THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY THEO QUY ĐỊNH
THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY THEO QUY ĐỊNH
Bạn muốn thành lập chi nhánh công ty nhưng không biết phải tiến hành những thao tác nào? Bài viết dưới đây, Hãy cùng SJKLAW tìm hiểu về thủ tục thành lập chi nhánh công ty theo quy định của pháp luật hiện hành.
Căn cứ pháp lí
Luật doanh nghiệp năm 2020
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty
Theo quy định, Doanh nghiệp khi muốn thành lập chi nhánh công ty phải thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: chuẩn bị hồ sơ thành lập
Để thành lập chi nhánh công ty thì bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ pháp lí bao gồm:
+ Thông báo thành lập chi nhanh doanh nghiệp
+ Quyết định thành lập (tùy vào từng loại hình doanh nghiệp mà cần có sự đồng ý và quyết định của các chủ thể khác nhau theo quy định)
+ Giấy tờ pháp lí của người đứng đầu doanh nghiệp như căn cước công dân/ hộ chiếu...
Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh
Khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ nêu trên thì doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ bằng một trong 2 hình thức sau:
+ Nộp trực tiếp: Có thể gửi qua đường bưu điện hoặc đến phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh để nộp hồ sơ đăng kí
+ Nộp online: Nộp hồ sơ trên cổng thông tin quốc gia
Xem thêm: PHÁ SẢN LÀ GÌ? DOANH NGHIỆP BỊ COI LÀ PHÁ SẢN KHI NÀO?
Bước 3: Thời gian giải quyết
Căn cứ theo quy định của pháp luật tại điều 33 của Nghị định số 01/2021/ND-CP, cơ quan có thẩm quyền sẽ nhận hồ sơ và giải quyết trong thời hạn 3 ngày nếu hồ sơ của bạn hợp lệ.
Bước 4: Doanh nghiệp nộp lệ phí thành lập chi nhánh
Nếu nộp hồ sơ qua đường bưu điện thì mức phí cho một lần đăng kí chi nhánh nghiệp sẽ là 50.000 đồng.
———————————————-
Mọi thông tin yêu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: Số 3, ngõ 115 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
Website:https://sjklaw.vn/
Email: sjk.law@hotmail.com
Hotline: 0962420486