Chuyển nhầm số tài khoản ngân hàng, 2 vợ chồng thoát bẫy lừa đảo
  • 20/032023
  • Trợ lý Luật sư Cao Vân

Chuyển nhầm số tài khoản ngân hàng, 2 vợ chồng thoát bẫy lừa đảo

Đôi vợ chồng ở Hà Đông (Hà Nội) yêu cầu nhân viên ngân hàng làm thủ tục chuyển 200 triệu đồng đến số tài khoản tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sau khi bị đối tượng lừa đảo "nã" điện thoại.

Chiều 18/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, các chiến sĩ công an của đơn vị đã thuyết phục đôi vợ chồng sống trên địa bàn không chuyển tiền cho kẻ lừa đảo.

Ảnh minh họa.

Theo cơ quan công an, vào khoảng 11h30 ngày 14/3, đại diện ngân hàng BIDV phòng giao dịch Văn Phú - chi nhánh Hà Đông, Hà Nội, thông báo đến Đội An ninh - Công an quận Hà Đông về trường hợp 2 công dân có dấu hiệu bị lừa đảo.

Khi nhận được thông tin từ đại diện ngân hàng, công an khẩn trương vào cuộc xác minh. Vào ngày 13/3, vợ chồng ông N.H.B (SN 1962) và bà N.T.L (SN 1967), trú quận Hà Đông, nhận được cuộc gọi của người tự xưng là công an đang công tác tại quận Nam Từ Liêm.

Người đó nói, ông B. có liên quan đến 1 vụ án ma tuý, rửa tiền. Tài khoản ngân hàng và số chứng minh thư của ông bị giả mạo.

Người này yêu cầu ông B kê khai toàn bộ các tài khoản ngân hàng hiện có và chuyển hết tiền vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

Không những vậy, đối tượng còn sử dụng ứng dụng Zalo thực hiện cuộc gọi có hình ảnh mặc quân phục của lực lượng công an để tăng sự tin cậy đối với bị hại. Sau khi nhận được cuộc gọi, ông B. hoang mang, lo sợ và đã trao đổi với vợ để thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng.

Chiều 13/3, bà L. đến ngân hàng Agribank - phòng giao dịch Phú Lãm, phường Phú Lương và yêu cầu nhân viên ngân hàng làm thủ tục chuyển số tiền 200 triệu đồng đến số tài khoản tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Dù được nhân viên ngân hàng tuyên truyền, giải thích nhưng bà L. vẫn yêu cầu thực hiện chuyển số tiền trên.

Đến sáng 14/3, tiếp tục có nhiều số điện thoại lạ liên lạc với vợ chồng ông B., yêu cầu ông bà tiếp tục chuyển 400 triệu đồng. Vợ chồng ông B. đã đến ngân hàng BIDV - phòng giao dịch Văn Phú, chi nhánh Hà Đông yêu cầu ngân hàng thực hiện chuyển tiền.

Phát hiện có biểu hiện bất thường khi trong quá trình giao dịch có nhiều số điện thoại lạ gọi đến ông B. và bà L., nhân viên ngân hàng đã liên hệ với đội An ninh - Công an quận Hà Đông và được hướng dẫn đề nghị tạm thời không thực hiện giao dịch để công an quận phối hợp.

Công an quận Hà Đông phối hợp với ngân hàng tích cực tuyên truyền, giải thích cho công dân về các hình thức lừa đảo hiện hành, đề nghị công dân không thực hiện giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh được thông tin cụ thể.

Đáng chú ý, khi được hỏi về mục đích rút tiền, vợ chồng ông B. tìm kiếm các lý do không có thật để giải thích cho việc rút tiền như: Gửi tiền cho con đầu tư, rút tiền để trả nợ. 

Công an quận Hà Đông đã hướng dẫn công dân đến cơ quan trình báo việc bị lừa đảo, Công an phường Phú Lương – Hà Đông đã tiếp nhận vụ việc và giải quyết theo thẩm quyền, tổ chức làm việc với ngân hàng Agribank Phú Lãm để xác minh thông tin.

Công an quận đã liên hệ với chi nhánh ngân hàng Bưu Điện Liên Việt, để xác minh và được biết, may mắn số tiền 200 triệu đồng bà L. đã chuyển nhầm cho số tài khoản khác, không phải là số tài khoản mà đối tượng lừa đảo yêu cầu.

Đến ngày 15/3, vợ chồng ông B. đã liên hệ ngân hàng Bưu Điện Liên Việt để làm thủ tục nhận lại số tiền 200 triệu đồng trên.

Tags : Sjklaw, Tin tức
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: